Giải pháp hành trang chi thức cho nhân sự

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh đầy bấp bênh, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức về phát triển. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ ở chiến lược, sản phẩm mà còn ở chất lượng nguồn nhân lực. Trong số đó, kiến ​​thức là tài sản quan trọng nhất quyết định khả năng cạnh tranh của một tổ chức. Quản lý kiến ​​thức tốt giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng khi phát triển năng lực cá nhân. Ngoài ra, các công ty đang phải đối mặt với xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, và các vấn đề cốt lõi để thành công là kiến ​​thức và công nghệ. Khi tri thức trong tổ chức chưa được tích lũy và ổn định thì công nghệ ứng dụng sẽ không có hiệu lực. Vì vậy, vai trò của quản trị tri thức trong các doanh nghiệp hiện nay là một vấn đề quan trọng giúp hình thành lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Knowledge Management Tips for Office 365: Project Cortex, Yammer  Communities, and Records

Các doanh nghiệp và tổ chức có thời gian phát triển lâu dài đều nhận thức được rằng việc quản lý, bảo vệ và sử dụng tri thức nội bộ, tài sản trí tuệ của doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng và thậm chí có yếu tố sống còn. Về lý thuyết, tri thức có thể định nghĩa và phân loại gồm 2 nhóm:

Ẩn: (know-how) kinh nghiệm, phát minh, sáng tạo, các giá trị tích lũy tổng hợp giúp đưa ra những giải pháp đột phá một cách hữu hiệu (wishdom), ... thông thường nằm trong đầu của các cá nhân.

Hiện: đã trở thành tài liệu có thể lưu trữ, chia sẻ dưới các dạng tài liệu. (Trên giấy hoặc số hóa)

Trong doanh nghiệp, nhu cầu cơ bản của các cấp từ nhân viên đến lãnh đạo cấp cao đều có một số những nhu cầu riêng và chung, tóm lược như sau:

Managers:

  • Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, phương pháp, đào tạo nhân viên,
  • Capture được cách làm của nhân viên để hoàn thiện kiến thức bản thân hoặc nhân rộng trong đội ngũ;
  • Tìm kiếm các thông tin, tài liệu cấp công ty hoặc bộ phận khác để phục vụ cho công việc;
  • Tự học những nội dung đào tạo theo vị trí chức danh hiện tại hoặc cao hơn, hoặc rộng hơn;
  • Tìm hiểu thông tin theo chủ đề quan tâm theo từng thời điểm được yêu cầu của vị trí công việc hiện tại hoặc thăng tiến

Nhân viên:

  • Tìm kiếm kiến thức hoặc giải pháp cho vấn đề đang và sẽ phải giải quyết.
  • Thảo luận liên quan những thông tin, giải pháp, công nghệ đang quan tâm hoặc đang liên quan đến công việc.
  • Ghi chú, mô tả lại các bước thực hiện công việc.
  • Lập kế hoạch công việc và bản thân.
  • Ghi chú lại kiến thức, trải nghiệm, phương pháp work-around thành công.
  • Chia sẻ cái mình biết cho người khác (phát hiện, đọc được, nghe, thấy, ...)
  • Thỏa mãn các nhu cầu tìm hiểu, học hỏi nhằm mục đích phát triển bản thân, thăng tiến như một manager.

Lãnh đạo công ty:

  • Xây dựng văn hóa chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm trong toàn bộ công ty;
  • Cỗ vũ văn hóa học tập, phát triển tư duy.
  • Lưu trữ và phố biến tri thức nội bộ;
  • Tất cả các nhu cầu phát triển trí tuệ và bản thân như một nhân viên hay một manager.

Như vậy, về căn bản là thành viên trong một doanh nghiệp hay tổ chức đều có những nhu cầu chung là tìm kiếm, sử dụng, chia sẻ và làm giàu tri thức, những điểm chung này là một cấu phần không thể thiếu trong sự thành công hệ thống quản trị tri thức. Qua đó vấn đề thấu hiểu và xây dựng văn hóa học tập chia sẻ là một phần không thể thiếu trong dự án xây dựng hệ thống quản trị tri thức.

Thực trạng hiện nay có thể nhận thấy đào tạo đang được các doanh nghiệp Việt chú trọng hơn và coi như một phương thức hàng đầu để phát triển bền vững. Lựa chọn hình thức đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí các khóa huấn luyện. Nó trở lên đặc biệt hữu dụng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, đặc biệt những nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hiện tại có thể dễ dàng tích hợp vào các phần mềm mà doanh nghiệp đang sử dụng như Human Resource Information (HRM)…

E-school – Giải pháp nâng cao tri thức cho doanh nghiệp 4.0

E-school tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các khóa đào tạo/khoá huấn luyện ngắn hạn dành riêng cho doanh nghiệp với lộ trình đào tạo và phát triển cho các cấp độ trong doanh nghiệp từ Nhân viên đến Quản lý cấp cao. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở đào tạo, mà luôn hướng tới việc hiện thực hóa khát vọng “Xây dựng thành phố thông minh cho doanh nghiệp SMEs”.

Sự ra đời của E-School - một giải pháp quản lý đào tạo và học tập trực tuyến, là sự kết hợp giữa e-Learning và Distance Learning

E-School cung cấp đầy đủ các tính năng để thực thi đầy đủ các hoạt động cung ứng dịch vụ về đào tạo nguồn nhân lực 4.0. Đào tạo và học tập trên nền tảng số sử dụng các bài giảng, học liệu số hóa, multimedia

Giải pháp đào tạo doanh nghiệp theo lộ trình học tập đa dạng

  • Theo giai đoạn phát triển doanh nghiệp (Idea, Seeding, Startup, Growup, IPO)
  • Theo lĩnh vực nghề nghiệp (Kinh doanh, Marketing, Nhân sự, Tài chính, vốn,...)
  • Theo lộ trình công danh (Thực tập sinh, nhân viên, trưởng phòng, giám đốc,...)

Mô hình đào tạo trực tuyến E-School vừa giúp Chủ doanh nghiệp giải quyết bài toán đào tạo và sứ mệnh nâng cao tri thức cho tổ chức của mình, vừa tập trung vào người học, phân tích kinh nghiệm, môi trường làm việc, hiệu quả làm việc và khả năng tiếp thu của họ để thiết kế chương trình đào tạo hiệu quả nhất. Chương trình đào tạo được xây dựng cho từng cá nhân hoặc phòng ban, cho phép họ tương tác xã hội và chia sẻ kinh nghiệm cho nhau, sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với chỉ tập trung vào nội dung đào tạo.